Chuyển đến nội dung chính

triệu chứng mề đay

MỀ ĐAY LÀ GÌ ?

căn bệnh mề đay là bệnh ngoài da điển hình ở trẻ em cũng như người lớn, có rất nhiều nguyên do dẫn đến bệnh, có thể do dị ứng với sự biến đổi của thời tiết, dị ứng thuốc…

Dấu hiệu của mề đay là một số mảng phù màu hồng hoặc đỏ nổi cao trên mặt da, độ to nhỏ cũng như số lượng thay đổi không giống nhau, có thể ở bất cứ vị trí nào trên da, lúc mề đay khỏi không để lại dấu vết gì , thậm chí choáng váng ngất xỉu. căn bệnh tương đối khó chẩn đoán đúng nguyên nhân dù đã thực hiện đủ các xét nghiệm và không dễ chữa trị dứt.

nguyên nhân dẫn tới MỀ ĐAY :

    thức ăn, thức uống, gia vị:thực phẩm hay bị "đổ thừa" nhất là đồ biển như: sò, nghêu, cua, ghẹ, cá biển. Một vài loại sôcôla, sữa, bơ, phó mát. Nhóm thực vật là dưa gang, dưa tây, cà chua, trái dâu, kể cả hành, tỏi. thế nhưng, cần bắt buộc nhớ rằng thức ăn thông thường nhất, "lành nhất" cũng có thể dẫn tới bệnh. một số chất phụ gia:Cũng là yếu tố cần thiết. Chúng có thể là chất tự nhiên như một vài loại men, con giấm hoặc chất hóa học dùng để bảo quản và nhuộm màu thức ăn. Thuốc men:Có rất nhiều thứ thuốc có thể gây ra dị ứng và nổi MÐ. Ðáng kể nhất là Penicilline rồi đến Aspirine, Sulfamides; các loại thuốc ngủ, thuốc an thần, thuốc trị đau nhức xương khớp, thuốc ngừa thai và còn rất cao loại khác.
  1. Nhiễm trùng:một vài ổ nhiễm trùng, nhiễm nấm tiềm tàng thường gây ra bệnh MÐ mãn tính như viêm xoang, sâu răng, nhiễm trùng đường tiểu, đường hô hấp trên như viêm mũi – họng.
  2. một vài loại bụi nhà, bụi phấn hoa, bụi lông thú cũng như một số loại ky sinh trùngcũng thường là nguyên nhân của MÐ mãn tính.
  3. những yếu tố xúc cảm, thay đổi nhiệt độ, áp lực cọ xát do quần áo chật bó cũng có thể làm nổi MÐ.
  4. Yếu tố di truyền:Di lây nhiễm chiếm 40% nguyên do tạo ra căn bệnh dị ứng nổi mề đay, nếu trong gia đình có người thân bị mắc buộc phải bệnh nổi mề đay thì các thế hệ sau cũng có tỷ lệ mắc bắt buộc căn bệnh này cao, thường được giải thích một cách dễ hiểu là do cùng cơ địa.

Vì có rất hầu hết nguyên nhân dẫn đến bệnh, người bị mắc bệnh cần buộc phải thật chú y mới hy vọng giúp thầy thuốc nhận ra lý do chính dẫn đến bệnh để trị tận gốc. Lúc có biểu hiện phù môi, sưng mặt hoặc rất khó thở buộc phải đến bộ phận y tế sớm để được cấp cứu nếu như cần. Sau đây là cách biết đến nguyên do trong thực phẩm ở người bị MÐ mãn tính lẫn cấp tính, bằng chế độ ăn loại trừ: Bắt đầu ăn trong 3 tuần chỉ gồm một vài loại không có chất dị ứng như gạo, khoai tây, cà rốt, một số loại đậu, bí, bầu, thịt trừu, thịt bò, cữ rượu. Có thể uống trà, cà phê nhưng không có sữa. Nếu như MÐ không xuất hiện thì ta bắt đầu ăn thêm từng món nghi ngờ. Ẳn đến món nào thấy MÐ nổi lên thì đấy là nguyên nhân dẫn tới căn bệnh bắt buộc tránh sau này cũng như cứ như thế tiếp tục.

triệu chứng CỦA MỀ ĐAY :

Không bắt buộc trường hợp nào ngứa trên da cũng là bệnhnổi mề đay do vậy mà muốn chuẩn đoán chính xác căn bệnh này thì mọi người cần cảnh giác với những triệu chứng của bệnh như sau để có cách sử lý bệnh thành công nhất nhé!

– Ngứa: Đây có thể là dấu hiệu trước hết lúc gặp buộc phải bệnh nổi mề đay, ngứa không đơn thuần là vài phút mà cơn ngứa có thể xuất hiện kéo dài tới vài ngày, cảm giác bứt dứt vô cùng rất khó chịu.

– Nổi mẩn ngứa, phù da: Ngứa khiến chúng ta có phản xạ gãi ngứa tự nhiên nên làm xuất hiện những nốt phù kích thước không đồng đều có thể là cả mảng, thường có màu hồng nhạt cũng như ấn vào có cảm giác căng da rất khó chịu. Để giảm bớt tình trạng tổn thương da thì bạn nên cố gắng hạn gãi ngứa nhé.

– Trong trường hợp khá lớn dẫn tới tổn thương niêm mạc đường hô hấp có thể dẫn đến khó thở, ở niêm mạc dạ dày bản thân người bệnh có thể có đau bụng từng cơn, nếu như phù ở lưỡi, thanh quản, hầu sẽ dẫn đến suy hô hấp, bắt buộc cấp cứu đúng lúc để không gặp phải phản ứng sốc phản vệ có thể gây ra tổn thương da. http://xetnghiemsuimaoga.net/details/nguy-hiem-khong-ngo-do-benh-cham-gay-ra.html

các dấu hiệu khác: bệnh cũng có thể tạo ra một số dấu hiệu khác như sốt, đau khớp, rối loạn tiêu hóa, nhức đầu cũng như khá lớn nhất là trụy tim mạch cần phải được cấp cứu kịp thời nếu như không sẽ hiểm nguy đến tính mạng người bệnh.

Căn bệnh nổi mề đay mẩn ngứa không rất khó nhận biết, chỉ với các dấu hiệu dấu hiệu ngoài da ở trên là đã có thể nhận biết căn bệnh một cách dễ dàng rồi. Mặt khác, đối với các người có cơ địa dị ứng nên tránh xa những lí do hình thành có thể tạo nên bệnh mề đay được chia sẻ trên đây để nó không gây ra tác động đến thể trạng cũng như chất lượng cuộc sống nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

"Trẻ hóa da" với... Màng bọc thực phẩm - Bạn có tin?

Sử dụng màng bọc thực phẩm là bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản, phương thức này được đề cập trong cuốn sách The Japanese Skincare Revolutiocho của tác giả Chizu Saeki. Chúng ta đã từng biết đến các phương pháp massage để săn chắc cơ mặt, giảm thiếu các nếp nhăn, chảy xệ... và hiện nay, chúng ta lại được biết thêm một phương pháp nữa giúp trẻ hóa làn da nhờ vật dụng quen thuộc nhất trong mọi căn bếp - màng bọc thực phẩm. Lý giải về việc vì sao màng bọc thực phẩm lại giúp trẻ hóa làn da: sức nóng từ hơi thở và nhiệt độ cơ thể sẽ làm giãn nở các lỗ chân lông, đồng thời việc này sẽ làm dưỡng chất từ mặt nạ thẩm thấu sâu vào từng tế bào da, tăng việc sản xuất collagen, tăng hiệu quả làm đẹp. Tác giả của cuốn sách - Chizu Saeki, cho hay "Độ ẩm là yếu tố quan trọng nhất trong một làn da trẻ trung, nếu da ngậm nước, nó sẽ trông trẻ hơn, săn chắc hơn và tươi mới hơn". Cô hứa rằng cách sử dụng mặt nạ màng bọc thực phẩm của mình bao gồm các bước: đắp mặt nạ cấ

Có nên trừ mụn trứng cá b��ng keo?

Là nam giới nhưng da mặt em nhờn và có nhiều mụn trứng cá. Mỗi tháng, em đều lột mụn bằng keo lột mụn màu trắng. Sau khi lột, em thấy da mình mịn nhưng cứ 2-3 tuần thì da lại sần sùi. Mong bác sĩ tư vấn giúp, em có nên lột mụn bằng keo nữa hay không? Liệu có phải loại keo này là nguyên nhân khiến da mặt em sần sùi hay không? Em phải làm sao đề cải thiện làn da của mình. Cám ơn bác sĩ (Quang Thắng). <>Trả lời: Chào bạn Da nhờn và mụn có nguyên nhân từ nội tiết. Để điều trị tình trạng này cần các phương pháp giảm nhờn, giữ da sạch, thoáng, hạn chế viêm nhiễm. Da sần sùi là do mụn đầu trắng, đầu đen, mụn mủ. Việc bạn lột mụn bằng keo không giải quyết dứt điểm da nhờn nên mụn tái phát là chuyện bình thường. Để cải thiện làn da của mình, bạn cần kiên trì điều trị mụn đúng phương pháp. <> TS - BS Trần Ngọc Ánh <> Giảng viên Da liễu, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch Nguồn : Báo Phụ Nữ Onl

Gia tăng bệnh nhân bị ngứa do trời lạnh

Thời tiết rét đậm nhiều ngày nay khiến số bệnh nhân đi khám do da bị dị ứng tăng mạnh. Nhiều người gãi đến mức da bị trầy xước, thậm chí có những chấm xung huyết dưới da. Bác sĩ Nguyễn Thành, Trưởng khoa khám bệnh, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, ngứa do lạnh có thể từ lâm râm đến dữ dội, ở từng bộ phận hoặc ngứa toàn thân. Người bệnh càng gãi lại càng thấy ngứa. Hai ngày gần đây, chị Hà (Đội Cấn, Hà Nội) thấy cậu con trai đang học lớp một tự dưng hai má mẩn đỏ hết cả lên. Đêm ngủ cu cậu trằn trọc không yên vì mải gãi. Chị cũng không cho con ăn món gì lạ nên không nghĩ đến dị ứng. Trước đây, cậu bé cũng chưa bao giờ bị như thế nên chị vội vàng đưa con đi khám. "Bác sĩ nói là không có vấn đề gì, chỉ do thời tiết lạnh quá nên mới bị ngứa và mẩn đỏ. Sau khi bôi kem dưỡng ẩm và thuốc, thấy con đỡ ngứa hẳn. Cũng may trường hợp của cháu nhẹ, nó chưa gãi nhiều đến trầy xước da", chị Hà kể lại. Giống như con chị Hà, hai năm gần đây cứ đến mùa đông, Linh, 20 tuổi, ở T