Chuyển đến nội dung chính

Những loại nấm da cũng như thuốc trị bệnh

Việt Nam là nước nằm trong khu vực có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa đã tạo điều kiện thuận lợi cho một vài loại nấm da tiến triển. Căn bệnh nấm da có thể gặp ở bất cứ ai không giữ vệ sinh thân thể đúng cách. Bài viết sau đây sẽ cung cấp thêm thông tin về những loại nấm da và thuốc trị bệnh phù hợp.

Khi da bị xây xát, da khô, suy giảm miễn dịch, dùng thuốc kháng sinh lâu ngày,….đã làm tăng nguy cơ nhiễm các căn bệnh nấm da. lúc bị nấm da, người mắc bệnh sẽ có cảm giác ngứa ngáy tương đối khó chịu, nóng rát.Trong lúc di chuyển có thể làm biểu hiện bệnh diễn biến, tác động tới thể trạng và chất lượng cuộc sống.

chữa trị da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

Nấm hắc lào

Đây là một loại nấm da thường xuất hiện ở rất nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể như mặt, cổ, gáy, bụng… căn bệnh nấm hắc lào có thể gây ngứa, đặc biệt lúc nóng, ra mồ hôi. bệnh lành tính nhưng nếu như không chữa bệnh triệt, đúng thuốc thì tương đối khó có thể loại bỏ dứt điểm.

Thuốc chữa bệnh nấm hắc lào có thể sử dụng như bôi cồn BSI 1 – 3% hoặc cồn ASA 1 – 3% kết hợp với mỡ benzosali. Không được được cạo da trước lúc bôi thuốc vì cuối cùng dễ dẫn đến dị ứng cũng như nhiễm khuẩn. Tránh bôi một vài thuốc hại da, không mặc quần áo lót chặt cũng như không nên sử dụng đồ sợi nhân tạo.

Nấm kẽ chân

nấm da và thuốc điều trị

Nấm kẽ chân có thể bôi cồn BSI 2%, ASA, dung dịch castellani…để điều trị bệnh

Nấm kẽ chân hay còn gọi là nước ăn chân, thường gặp ở các người lội nước, đi giầy tất bí hơi. Thông thường nấm da sẽ bắt đầu ở giữa kẽ ngón 3 – 4, rồi dần dần lan sang kẽ ngón khác. biểu hiện lúc ban đầu của căn bệnh là một vài vệt trắng hơi bong vảy, nổi các mụn nước, ngứa khá cao, càng gãi càng ngứa, có nền đỏ, viêm nề, sưng tấy do nhiễm khuẩn thứ phát, lúc đấy người mắc bệnh có thể sốt, hạch bẹn sưng…

https://sites.google.com/site/phongkhamdakhoaauatientien/trieu-chung-viem-da-va-cac-loai-benh-viem-da

khi bị nấm kẽ chân, có thể bôi cồn BSI 2%, ASA, dung dịch castellani…để điều trị. Tuy nhiên tùy thuộc vào mức độ bệnh mà có thể dùng kết hợp một số loại thuốc bôi và uống toàn thân. người mắc bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước lúc sử dụng thuốc chữa trị nấm da.

Nấm lang ben

Một chứa căn bệnh nấm da vô cùng thường thấy ở người trẻ, thanh thiếu niên là nấm lang ben. Bệnh thường xuất hiện ở cổ, vai, ngực, lưng, cánh tay, có lúc lan xuống đùi. Nấm lang ben dẫn đến ngứa, nhất là khi nóng ra mồ hôi hay đi nắng về.

Nấm lang ben có thể truyền ra khá cao vị trí khác nhau trên thân thể, bởi thế nên phải có thuốc chữa bệnh thích hợp, tốc độ nhanh. Có thể bôi cồn BSI 2%, hoặc cồn ASA kết hợp bôi mỡ bezosali hoặc bôi kem nizoral, trosyd, lamisil. người bệnh nên bôi thuốc đúng nồng độ, kết hợp với giải pháp chăm sóc da đúng cách sẽ giúp điều trị nấm da thành công.

Những loại nấm da cũng như thuốc điều trị bệnh chúng tôi vừa kể trên có thể giúp ích cho độc giả trong việc phát hiện và điều trị. Tuy nhiên, khi bị nấm da, bạn không nên xem nhẹ tự ý mua thuốc về chữa trị bệnh. cần tìm đến một vài cơ sở y tế, cơ sở y tế có chuyên khoa Da liễu để được kiểm tra cũng như tư vấn biện pháp trị bệnh hợp lý.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

"Trẻ hóa da" với... Màng bọc thực phẩm - Bạn có tin?

Sử dụng màng bọc thực phẩm là bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản, phương thức này được đề cập trong cuốn sách The Japanese Skincare Revolutiocho của tác giả Chizu Saeki. Chúng ta đã từng biết đến các phương pháp massage để săn chắc cơ mặt, giảm thiếu các nếp nhăn, chảy xệ... và hiện nay, chúng ta lại được biết thêm một phương pháp nữa giúp trẻ hóa làn da nhờ vật dụng quen thuộc nhất trong mọi căn bếp - màng bọc thực phẩm. Lý giải về việc vì sao màng bọc thực phẩm lại giúp trẻ hóa làn da: sức nóng từ hơi thở và nhiệt độ cơ thể sẽ làm giãn nở các lỗ chân lông, đồng thời việc này sẽ làm dưỡng chất từ mặt nạ thẩm thấu sâu vào từng tế bào da, tăng việc sản xuất collagen, tăng hiệu quả làm đẹp. Tác giả của cuốn sách - Chizu Saeki, cho hay "Độ ẩm là yếu tố quan trọng nhất trong một làn da trẻ trung, nếu da ngậm nước, nó sẽ trông trẻ hơn, săn chắc hơn và tươi mới hơn". Cô hứa rằng cách sử dụng mặt nạ màng bọc thực phẩm của mình bao gồm các bước: đắp mặt nạ cấ

Có nên trừ mụn trứng cá b��ng keo?

Là nam giới nhưng da mặt em nhờn và có nhiều mụn trứng cá. Mỗi tháng, em đều lột mụn bằng keo lột mụn màu trắng. Sau khi lột, em thấy da mình mịn nhưng cứ 2-3 tuần thì da lại sần sùi. Mong bác sĩ tư vấn giúp, em có nên lột mụn bằng keo nữa hay không? Liệu có phải loại keo này là nguyên nhân khiến da mặt em sần sùi hay không? Em phải làm sao đề cải thiện làn da của mình. Cám ơn bác sĩ (Quang Thắng). <>Trả lời: Chào bạn Da nhờn và mụn có nguyên nhân từ nội tiết. Để điều trị tình trạng này cần các phương pháp giảm nhờn, giữ da sạch, thoáng, hạn chế viêm nhiễm. Da sần sùi là do mụn đầu trắng, đầu đen, mụn mủ. Việc bạn lột mụn bằng keo không giải quyết dứt điểm da nhờn nên mụn tái phát là chuyện bình thường. Để cải thiện làn da của mình, bạn cần kiên trì điều trị mụn đúng phương pháp. <> TS - BS Trần Ngọc Ánh <> Giảng viên Da liễu, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch Nguồn : Báo Phụ Nữ Onl

Gia tăng bệnh nhân bị ngứa do trời lạnh

Thời tiết rét đậm nhiều ngày nay khiến số bệnh nhân đi khám do da bị dị ứng tăng mạnh. Nhiều người gãi đến mức da bị trầy xước, thậm chí có những chấm xung huyết dưới da. Bác sĩ Nguyễn Thành, Trưởng khoa khám bệnh, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, ngứa do lạnh có thể từ lâm râm đến dữ dội, ở từng bộ phận hoặc ngứa toàn thân. Người bệnh càng gãi lại càng thấy ngứa. Hai ngày gần đây, chị Hà (Đội Cấn, Hà Nội) thấy cậu con trai đang học lớp một tự dưng hai má mẩn đỏ hết cả lên. Đêm ngủ cu cậu trằn trọc không yên vì mải gãi. Chị cũng không cho con ăn món gì lạ nên không nghĩ đến dị ứng. Trước đây, cậu bé cũng chưa bao giờ bị như thế nên chị vội vàng đưa con đi khám. "Bác sĩ nói là không có vấn đề gì, chỉ do thời tiết lạnh quá nên mới bị ngứa và mẩn đỏ. Sau khi bôi kem dưỡng ẩm và thuốc, thấy con đỡ ngứa hẳn. Cũng may trường hợp của cháu nhẹ, nó chưa gãi nhiều đến trầy xước da", chị Hà kể lại. Giống như con chị Hà, hai năm gần đây cứ đến mùa đông, Linh, 20 tuổi, ở T